Header Ads

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp sao cho bền lâu nhất.

Trong xây dựng và trang trí nội thất, sàn gỗ công nghiệp vốn là một vật liệu có nhiều ưu điểm nhất. So với nhiều vật liệu lát sàn khác, sàn gỗ công nghiệp có tuổi thọ khá cao, tuy nhiên, đồ vật nào qua quá trình sử dụng cũng sẽ có những hao hụt, hư hỏng nhất định. Bài viết sau sẽ gửi tới bạn cách sử dụng sàn gỗ công nghiệp sao cho bền lâu.




1, Lựa chọn sàn gỗ công nghiệp thông minh.

Với một khoản đầu tư đáng kể như sàn nhà, việc lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp tốt là cần thiết. ván sàn tốt sẽ đắt hơn, nhưng sẽ bền chắc, dày dặn, dùng được lâu hơn và vô hình chung sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sửa chữa, làm mới...so với sử dụng các loại sàn kém chất lượng. Những loại sàn gỗ chất lượng cao đang được ưa chuộng nhất hiện nay là sàn gỗ Newhome, Kronoswiss, Quickstep... 




Những nơi đi lại ít, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn độ dày của ván sàn, nhưng với những nơi đi lại nhiều, kê nhiều đồ đạc như phòng khách, phòng sinh hoạt chung,... thì nên chọn những loại ván sàn dày dặn hơn.

2, Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp đúng cách. 

Việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp khá đơn giản, nhưng khi lát cần chú ý một số điểm:

- Cần có lớp lót dưới ván gỗ, không để ván gỗ tiếp xúc trực tiếp với nền sàn. Lớp lót sàn gỗ công nghiệp này có thể là tấm cao su non, xốp nilon… có tác dụng ngăn cách sàn gỗ công nghiệp với nguồn hơi ẩm trực tiếp từ đất và làm cho sàn nhà có độ êm ái nhất định.




- Các tấm ván sàn cần được ghép khít với nhau. Việc những tấm ván ghép với nhau xô xệch, lỏng lẻo không chỉ làm sàn nhà mất đi vẻ đẹp chỉn chu mà còn nhanh gây ra hư hỏng, như sàn gỗ công nghiệp bị kêu, bước đi nghe tiếng ọp ẹp; sàn nhà nhanh bị cong vênh, nứt vỡ tại những điểm lắp lệch do tác động vật lí…

3, Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp. 





Sàn gỗ công nghiệp có khả năng điều hòa nhiệt độ: mùa đông ấm, mùa hè mát, giúp giảm nguy cơ những bệnh về xương khớp và tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Ngoài ra, chúng còn mang tới cho công trình vẻ đẹp sang trọng, trang nhã, hiện đại và lịch sự.

Chất lượng tốt là ưu điểm mà sàn gỗ công nghiệp tự có, còn xét về thẩm mỹ thì người sử dụng có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ sự lâu bền cho sàn gỗ.




Mặc dù sàn gỗ công nghiệp cao cấp luôn có lớp bề mặt chống cháy, chống trầy xước, chống va đập tốt nhưng cái gì cũng vậy, chúng chỉ bền đẹp khi người sử dụng biết giữ gìn chúng. Trong sinh hoạt hàng ngày, các bạn cần lưu ý một số vấn đề vì sự an toàn và vì vẻ đẹp của sàn gỗ:

- Cố gắng không làm cho các vật sắc nhọn rơi xuống sàn nhà. 





- Không kéo lê đồ vật trên sàn nhà. Nên sử dụng loại bàn ghế, kệ tủ mà dưới chân chúng có đệm cao su, tránh làm mặt sàn gỗ công nghiệp bị trầy xước.

- Không đánh đổ những chất lỏng, hóa chất có màu xuống sàn gỗ công nghiệp rất dễ làm sàn nhà bị phai màu, ố màu.

4, Vệ sinh, bảo quản sàn gỗ công nghiệp đúng cách.





Người dùng cần lưu ý:

- Nên dùng máy hút bụi và khăn ẩm để lau sàn gỗ công nghiệp, không dùng hóa chất tẩy rửa sàn, không dùng búi sắt cọ rửa sàn.

- Không đổ nước trực tiếp lên sàn để rửa sàn.


>>> Những mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp đang được ưa chuộng nhất hiện nay!


Sử dụng sàn gỗ công nghiệp sao cho bền lâu nhất. Sử dụng sàn gỗ công nghiệp sao cho bền lâu nhất. Reviewed by sàn gỗ đạt thành on tháng 10 05, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào