Header Ads

Cuối tuần "lượn" quanh Bờ Hồ "đánh chén" mà hết có 100.000 đồng!

Bạn đã từng chưa? Ăn uống no nê quanh Bờ Hồ (Hồ Gươm, Hà Nội) mà chỉ hết 100.000 đồng cho dù bạn đã đi cùng "gấu" hay một đứa bạn đi chăng nữa. 

Sữa chua thạch lá nếp Đinh Liệt

Món đáng ăn nhất những ngày gần đây chắc chắn không thể bỏ qua sữa chua thạch lá nếp trên phố Đinh Liệt. Quán có từ khá lâu nhưng chất lượng vẫn chẳng hề thay đổi.

Sữa chua lá nếp bình thường thêm trân châu là 18.000 đồng, sang hơn một chút thêm các topping khác giá cũng chỉ hơn 20.000 đồng. Quá rẻ cho một buổi chiều lượn lờ phố cổ, ngồi nhâm nhi trên căn gác nhỏ ngắm góc phố nhộn nhịp.

Kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ

Có ai chưa từng đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm mà chưa thưởng thức que kem Tràng Tiền hay Thủy Tạ. Không chỉ bởi hương vị thơm ngon, đa dạng chủng loại mà giá cả lại rất bình dân, chỉ từ 7.000 - 8.000 đồng/chiếc loại thường, còn kem ốc quế là 12.000 đồng/chiếc. 

Song song với kem Tràng Tiền, với chất lượng và giá cả hấp dẫn, kem Thủy Tạ cũng trở thành món ăn quen thuộc của tất cả mọi người. Các loại kem ở đây siêu đa dạng. Món kem đắt khách nhất ở đây chính là kem chanh - bạc hà the mát. 

Dù ngày nắng hay mưa, hòa vào không khí ồn ã, tấp nập giữa lòng thành phố mà được thưởng thức một que kem mát lạnh thì còn gì bằng.

Bánh tráng trộn, bánh khúc, bánh rán   

Tập hợp những món ăn ngon Bờ Hồ không thể không kể đến quán bánh tráng trộn nổi tiếng ở số 86 phố Hàng Trống. Mỗi gia vị chỉ một chút thôi nhưng bịch bánh tráng của quán lại lôi cuốn.

Đó là sự kết hợp tinh tế của những sợi bánh tráng trắng trong, sợi bò khô tơi bông, sợi xoài xanh chua thanh, lạc rang, hành khô, rau răm, thêm đôi quả trứng cút tròn tròn được cắt làm đôi. Trộn đều, vắt vào trái quất chua chua, dậy mùi, ăn vừa có vị của bánh tráng Sài Gòn nhưng lại được biến tấu cho hợp khẩu vị miền Bắc.

Với giá 20.000 đồng/suất, ăn bánh tráng trộn ở đây một lần ăn rồi chắc chắn bạn lại muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

 
 

Để tìm một món ăn ngon miệng lại chắc dạ mà giá cả rất rẻ thì ngay trên con phố Cầu Gỗ có 2 hàng bánh khúc nằm ngay sát nhau rất nổi tiếng, đó là bánh khúc Quân và bánh khúc Lan. Bánh vừa có vị dẻo của xôi, thơm mùi lá, vị béo ngậy đỗ xanh và thịt ba chỉ, cay cay của tiêu, ăn thật miễn chê!

Cũng với tiêu chí vừa rẻ, vừa ngon lại tiện, bạn có thể lượn vào đường Lương Ngọc Quyến ăn món bánh rán mặn - ngọt. Mặc dù không phải là một món ăn xa lạ nhưng rất đáng thử đấy chứ!

Phở, bún, miến

Đây gần như đã trở thành các mòn ăn đặc trưng của đường phố Hà Nội nói chung và phố đi bộ nói riêng. Có thể điểm qua như phở tíu Cầu Gỗ, miến lươn Cầu Gỗ, bún mọc Hàng Gà, phở trộn Lãn Ông, bún thang Cầu Gỗ.

Đây là những món ăn vừa ngon mắt lại ngon miệng mà giá cả cũng chỉ dao động từ 35.000 - 45.000 đồng/bát. Sau khi đi bộ thấm mệt, chỉ cần được thưởng thức một tô phở, một bát bún bát nóng hổi như vậy thì còn gì tuyệt hơn.

 

Nộm bò khô phố Hồ Hoàn Kiếm

Nói về địa chỉ quán nộm ngon không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên phố "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách. Một đĩa nộm ở đây có giá 35.000 đồng, có thể ăn kèm với bánh bột lọc cũng khá mềm và thơm.

 

Hoa quả dầm phố Tô Tịch

Lang thang trên phố ta còn bắt gặp những món ăn vặt dễ tìm thấy như gánh chè nóng có đủ chè đỗ đen, đỗ xanh, chè bà cốt nấu đặc quánh. Ngay từ Hồ Gươm, đoạn vòi phun nước chỉ đi bộ 2 phút là đã đến phố Tô Tịch - nơi quy tụ cả chục hàng hoa quả dầm.

Tùy từng hàng mà hoa quả dầm được đựng trong bát hoặc cốc nhưng nhìn chung giá cả đều khá bình dân, chỉ khoảng 25.000 đồng/suất, đủ lửng bụng. Ngoài ra để đáp ứng yêu cầu của khách, quán còn phục vụ thêm sinh tố, nước ép, sữa chua…

 
Cuối tuần "lượn" quanh Bờ Hồ "đánh chén" mà hết có 100.000 đồng! Cuối tuần "lượn" quanh Bờ Hồ "đánh chén" mà hết có 100.000 đồng! Reviewed by sàn gỗ đạt thành on tháng 5 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào