Header Ads

Lợi ích của sàn gỗ công nghiệp với sức khỏe con người

Ngôi nhà là nơi bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Nó không những cần phải đẹp mà còn cần phải an toàn nữa. Mỗi ngôi nhà là một không gian sống gắn bó thân thiết nhất với mỗi thành viên trong đó. Do vậy việc lựa chọn nội thất đóng vai trò hết sức quan trọng. Nhiều người băn khoăn rằng sử dụng  sàn gỗ công nghiệp có tốt cho sức khỏe không?


1. Sàn gỗ công nghiệp – vật liệu lát sàn nhiều tính năng.

Những năm gần đây, sàn gỗ công nghiệp đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là loại vật liệu có nhiều tính năng tuyệt vời khi được sử dụng trong các công trình kiến trúc nội thất. Sàn gỗ công nghiệp không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có nhiều đặc tính mà các vật liệu khác không thể có được.


Thích hợp với các mùa quanh năm

Với một đất nước có đặc điểm thời tiết phân chia mùa rõ rệt như Việt Nam thì việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp mang lại nhiều lợi ích to lớn. Loại vật liệu này có thể khiến người dùng cảm thấy mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông, luôn điều hòa không khí và gần gũi thân thiện bảo vệ môi trường.


Chống mối mọt, nấm mốc

Với cấu tạo sàn gỗ công nghiệp đặc biệt, bề mặt được xử lý bằng các hoạt chất tự nhiên, có tác dụng chống mối mọt, sự phát triển của các vi khuẩn và các loại nấm mốc. Sản phẩm này còn có đặc tính chịu ẩm cao, thích hợp với đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam.

2. Sàn gỗ công nghiệp có tốt cho sức khỏe con người?

Những ưu điểm vượt trội so với các vật liệu lát sàn truyền thống đã giúp sàn gỗ công nghiệp nhanh chóng chiếm một vị trí cao trong các dòng ván lót sàn. Tuy được người tiêu dùng ưa thích và lựa chọn cho sàn gỗ công nghiệp nhưng vẫn băn khoăn rằng loại vật liệu này liệu có an toàn cho sức khỏe người sử dụng hay không?


Nguồn nguyên liệu từ gỗ tự nhiên

Như chúng ta đã biết, sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ gỗ tự nhiên. Một số thương hiệu có tiếng trên thị trường hiện nay như sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ sử dụng 75-80% hàm lượng gỗ tự nhiên từ những cánh rừng rậm, do vậy về thành phần, những sản phẩm này đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sàn gỗ công nghiệp sẽ tạo ra một môi trường an toàn cho bạn và gia đình. 



Bên cạnh đó sàn gỗ công nghiệp với kết cấu vững chắc, không mùi, không chịu tác động của môi trường xung quanh, hạn chế những sự khắc nghiệt của thời tiết như giá lạnh, nóng ẩm… chính vì vậy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn còn băn khoăn về những yếu tố độc hại có thể phát sinh trong quá trình chế tạo và sử dụng loại vật liệu này thì hãy tìm hiểu qua một chút về chỉ số E.


Chỉ số E

Chỉ số E là ký hiệu của hàm lượng Formaldehyde có trong sàn gỗ giá rẻ. Chỉ số này sẽ cho chúng ta biết về mức độ an toàn của con người khi sử dụng loại vật liệu này.

Nhựa formaldehyde được sử dụng trong quá trình sản xuất sàn gỗ đồng thời trong quá trình sử dụng khí này sẽ được giải phóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới đã đặt ra những quy định rất nghiêm ngặt về hàm lượng Formaldehyde có trong sàn gỗ công nghiệp đảm bảo ở mức thấp nhất có thể để không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.



Theo tiêu chuẩn Châu Âu thì giới hạn khí phát thải nếu < 0,25 mg/m3 không khí tương đương với chỉ số E1 thì sàn gỗ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người sử dụng. Bạn có thể yên tâm rằng, hiện nay đối với sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, quy định bắt buộc đó phải là đảm bảo mức độ độc hại E1 hoặc E0 (mức độ độc hại bằng không) thì mới được phép cung cấp ra thị trường. 

Khi chọn mua sàn gỗ, quý khách hãy tìm đến những công ty sàn gỗ uy tín sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

>>> Tham khảo thêm các mẫu sàn gỗ đang hot trên thị trường hiện nay nhé!

Lợi ích của sàn gỗ công nghiệp với sức khỏe con người Lợi ích của sàn gỗ công nghiệp với sức khỏe con người Reviewed by sàn gỗ đạt thành on tháng 6 14, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào