Header Ads

5 lưu ý đặc biệt khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp được sử dụng rất nhiều để làm sàn nhà thay thế cho đá granite, gạch men. Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp là sự sang trọng, ấm cúng hơn đá và gạch nhưng lại kinh tế, đa dạng về kiểu dáng hơn gỗ tự nhiên. Có thể kết hợp dễ dàng với các loại vật dụng trang trí nội thất khác. Tuy nhiên, nếu không bảo quản tốt sẽ làm cho tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp giảm xuống nhanh chóng.




Bạn đã sử dụng sàn gỗ công nghiệp để trang trí lắp đặt cho sàn nhà, nhưng vệ sinh sàn gỗ này như thế nào là đúng cách, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của nó.

1. Không sử dụng bàn chải cứng.




Lông bàn chải cứng thực sự có thể làm xước, hỏng bề mặt của sàn gỗ công nghiệp. Do đó, bạn phải sử dụng một bàn chải mềm hoặc một tấm vải lau nhà khô.

2. Đừng để nước ngấm lên sàn.




Bạn nên lau khô sàn lúc gặp phải sự cố tràn nước ngay lập tức, không được để cho bất kỳ chất lỏng nào trên sàn nhà trong thời gian dài bởi vì chúng có thể để vết và làm hỏng lớp bảo vệ, nên sử dụng một miếng vải khô để lau.

3. Hãy thử dùng nước nóng.




Trong một khoảng thời gian dài, sàn gỗ buộc phải được vệ sinh kỹ. Vì nước là chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhất có thể, bạn hãy dùng nó. Vệ sinh sàn gỗ mỗi lần sau vài tháng với nước nóng, thường xuyên quét dọn, lúc bạn nhận thấy sàn bị bẩn hoặc dính bùn đất.

4. Làm sạch những vết bẩn cứng đầu với rượu hoặc a-xê-tôn.




Đối với các vết bẩn như mực, vết bút chì, sơn móng tay hoặc xi đánh giày, bạn có thể chà xát vùng ố bẩn với rượu. Bạn cũng có thể tìm mọi cách khiến cho một hỗn hợp rượu và nước để tránh làm cho hỏng gỗ. Một lựa chọn khác là dùng a-xê-tôn thấm trên một tấm vải trắng sạch, những vết bẩn cứng đầu sẽ biến mất trong tích tắc!

5. Loại bỏ vết bẩn dính bằng đá.

Những vết bẩn do sáp hoặc bã kẹo cao su cứng và bám chặt, bạn hãy dùng đá chà mạnh lên chúng và bắt đầu cạo. Hãy cẩn thận không sẽ làm cho xước sàn. Đá cũng có thể được sử dụng để loại bỏ kẹo cao su từ thảm.




Trên đây là những lưu ý đặc biệt cũng như tăng thêm các bạn một số mẹo vặt để các bạn có thể tự mình làm sạch sàn gỗ trong gia đình.

>>> Xem ngay những mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp đang được ưa chuộng nhất thị trường nhé.
5 lưu ý đặc biệt khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp 5 lưu ý đặc biệt khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp Reviewed by sàn gỗ đạt thành on tháng 9 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào