Header Ads

Cách đánh bay mùi sàn gỗ mới mua về

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu lát sàn được nhiều người tin dùng bởi những ưu điểm vượt trội so với những sản phẩm khác. Khi mới lắp đặt sàn gỗ công nghiệp sẽ không tránh khỏi hiện tượng có mùi đặc trưng. Nhưng điều đó sẽ không làm khó được bạn bởi mùi sàn gỗ mới cũng dễ dàng bị khử chỉ với những bí quyết đơn giản bạn có thể đánh bay những mùi này mà không phải lo lắng gì, an tâm sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.




Một số ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp như:

- Màu sắc đa dạng, có nhiều kiểu vân gỗ rất tự nhiên và sang trọng.

- Yếu tố như trầy xước, mài mòn, không bị phai màu sẽ hiếm khi xảy ra do được bảo vệ kĩ lưỡng bởi lớp phủ bề mặt. Hơn nữa sàn không bị mối mọt, cong vênh, co ngót. Chịu nhiệt độ cao, sự va đập mạnh của sinh hoạt hằng ngày.

- Lắp đặt nhanh, sạch sẽ và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt. Chống bám bẩn, vệ sinh dễ dàng.




Giá sàn gỗ công nghiệp lại hợp lí và rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên, chỉ cao hơn việc lắp đặt gạch men một chút nhưng lại sang trọng, có tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

1. Tại sao cần khử mùi sàn gỗ mới?

Có thể nói đây là khâu cuối cùng trong việc lắp đặt và hoàn thiện sàn gỗ công nghiệp trước khi đưa vào sử dụng.




Hầu hết các đồ dùng khi mới mua về đều có mùi, có những mùi dễ chịu, nhưng lại có những đồ dùng bốc mùi khó chịu và có thể gây hại cho sức khỏe, những vật dụng bằng chất liệu gỗ thường có mùi hăng khi mới sử dụng, gây khó chịu do đó bạn cần phải khử mùi cho những đồ vật này, cụ thể là sàn gỗ công nghiệp.

2. Mẹo khử mùi cho sàn gỗ mới lắp đặt.

- Dùng trà khô để khử mùi cho sàn gỗ công nghiệp mới là một cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn cho sàn gỗ mới nhà bạn thật sự hết mùi sạch sẽ thì bạn nên vệ sinh sàn trước khi tiến hành công đoạn này, có như thế bạn mới đạt hiệu quả cao nhất.





Với cách thực hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần mua một bịch trà khô khối lượng từ 100g-200g bạn có thể dùng chày giã hay sử dụng máy xay làm nhuyễn lá trà. Sau đó nấu cùng 300ml nước. Những nơi sàn gỗ không có sơn thì bạn có thể quét hay phun hai đến ba lần nước trà đặc đã tích ở nhiệt độ 50oC lên mặt sàn. Khi sàn đã khô, bạn phun hay quét lacquer lên sau.




Tại những góc khuất hay khu vực kín, bạn có thể lấy bã trà cho vào túi và dùng nước trà làm ẩm túi sau đó đặt túi trà tại vị trí đó, sau một thời gian mùi sàn gỗ mới sẽ giảm đi đáng kể, những sinh hoạt của gia đình trở nên thuận tiện và hài hòa hơn. Chúng ta sẽ không còn ám ảnh bởi những mùi khó chịu nữa mà thay vào đó là sự dịu dàng, nhẹ nhàng và mát mẻ của sàn gỗ mang lại.




Trong sàn gỗ công nghiệp thải ra khí formaldehyde làm cay mắt. Trà có chất cephatin có thể hấp thụ mạnh và trung hòa formaldehyde. Bạn có thể dùng bã trà để hút mùi, đây là biện pháp hiệu quả vừa dễ làm vừa rẻ tiền tiết kiệm chi phí. Chỉ một mẹo nhỏ thôi nhưng sẽ giúp các bà nội trợ mang lại không gian trong gia đình trở nên trong lành và ấm cúng hơn.


>>> Xem ngay những mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp nhất hiện nay.
Cách đánh bay mùi sàn gỗ mới mua về Cách đánh bay mùi sàn gỗ mới mua về Reviewed by sàn gỗ đạt thành on tháng 10 22, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào